Sabado, Marso 12, 2011

Talambuhay Ni Josin Miyo Cabutuihan

JOSIN MIYO CABUTIHAN



Ang sexy ko noh!!! wahahahah ^^



Ako si Josin Miyo C Cabutihan also known as miyo,kawaii.oyim..Ako ay 15 yrs old na ngayon.Ipinanganak ako noong ika-24 ng setyembre taong 1995. Isa akong HALF JAPANESE ang nanay ko nmn ay si Jocelyn Cabutihan at syempre ang tatay ko ay ang asawa ng nanay ko. May dalawa akong kapatid sila ay sina Helena Marie Cabutihan at syempre ang pangay ako. Si helena ay 11 yrs. old pa lang ngayon hindi kami mag kasundo sa lahat ng bagay at ang bunso kong kapatid na si Angelo Cabutihan napaka bait pero makulit, pero hindi sya pinalad na mabuhay at makita ang ating mundo noong isang taong gulang pa lang sya ay pumanaw na. Nang ako ay naka isang taon na nag birthday ako sa maynila doon pa kasi kami nakatira,binihisan daw ako ng aking ina na walang kaalam alam na ang dami ko na palang naimon na colonge hahaha.............


Noong ako ay 6yrs. old na dito na ako nakatira sa Snto.Angel San Pablo City laleahona ako nag kinder.Ang lagi kung kinakain sa school ay taho ayoko kasi akong bigyan nga mama ko ng pera na malaki.Naaalala ko noong ako ay nanonood ng t.v 6 yrs.old pa lang ako nin di pa ako umiiyak nun tapos nakita ko naman yung kapatid ko naiyak tapos binigyan ko sya ng libangan nya kaso ang naibigay ko pala sa kanya ay blade tumahan nga sya pero nasugatan naman..........



Noong ako ay nasa elementarya pa lang lagi akong kasama sa mga camping at fieldtrip....noong kami ay grade 6 lagi kaming nag lalaro ng jackstone bago pumasok,tapos chinese habang recess. Tapos sa tanghale patintero at pag awas sikyo....ilang months naman bago ang graduation lagi kaming nag suswiming pag may pera na kami sa bying pag wala talaga sa pandin lang.........



Ayan na graduation na nakakainis nga noon hindi kasi ako makamarcha dahil yung tita ko ay ang tagal dumating dala nya kasi yung sapatos ko na susuotin ko dala nya.Tapos habang kumakanta ng graduation song ang daming naiyakkaya umiyak na rin ako,para belong...Tapos natanggap ko na yung diploma ko ang saya kasi mag hihigh school na ako excited na kinakabahan...naiiinis din ako sa elementary life................

Ako ay Mukhang paslit at ako ay nilolokong mukhang kabayo ahahaha



Hindi ko alam kung saan ako mag high school sabi ni mama sa spc na lang daw o msc sabi ko naman ayoko gusto ko kasi sa dizon high o canossa na lang sabi ko sa dizon na lang pero ayaw pa rin ni mama.Tapos nag away kami ni mama sabi ko wala ka ng magagawa tapos ngayon sa dizon ako pinapasok.1st.yr ako sa Col.Lauro D. Dizon Memorial National High School isa akong freshman naninibago ako sa lahat ng bagay kala ko ang section ko ay c or d hindi pala ako hehehe.... Sa una tahimik ako pero nung tumagal ang dami kong maging friends at naging magulo rin ako.... Lagi nga akong nag cucuting noong A.P., Math at Values kasakasama ko sina Kristine, Shiela minsn si Arvin pero kahit ganun ako nakapasa rin naman ako at lagi kaming nag lalaro ng chinese....at naging bbf ko si Rose Anne.


2nd yr. na kami ako ay lalong nagung magulo,napahiwalay sakin ang mga kabarkada ko.... Tapos ngayon ang naging kadarkada ko ay sina Arvin, Maricon, Weiland, Norine at Anicris... Kaso nga lang lumayo sila sa akin pati kay Norine... B.I daw kasi kami tapos naging kabarkada ko ay sina Brenda at Lhady doon nabuo ang SaizThIfg... Hinding hindi ko malilimutan yung part na yun na lagi kaming nasa guidance dahil sa walang kwentang president namin na si Licardo at ilang beses narin akong nawalan ng pitaka una 100 pangalawa 300 pangatlo hindi na pinalampas ng mga teacher at 500 na ang nawawala sa akin simula 8 hanggang1:30 walang labasan ng room patuloy pa rin kaming nag hahanap pero walang nagyayare wala kasing umamin... Nakakabadtrip nga ehhhh... Bahala na ang diyos sa kanya at napatawad ko na rin kung sino ang kumuha nun...


GIRLS GENERATION


Ang aking barkada Girls Generation




3rd.yr high shcool na ako wala ang malikot ang kamay lahat ka close ko na at mas naging magulo ako kami parin ng mga kabarkada ko kaso lang tumigil si Brenda ay lumipat ng school si Lhady nadadagdagan parin kami ng lima sila y sina Nika, Pute, Kristine, Harlene at Mhauie at diyan nabuo ang Girls GGeneration at walang araw na hindi kami nag gugulo sa isa.pareparehas kami ng mga ugali makulit, masalaw, all for the go lage kami, kire kaso ako ang nasobrahan ata sa kakirehan......................


Ako at mukha akong bagong gising!!! ^^
Nag karooon kami ng Science Camp ako si Weilang at Arvin ang kasama ko sa mga kabarkada ko. Nakilala ko si Sugar Banjo naging kami pero hindi siryoso 10 days nga lang kami. Nov.14 2009 araw na ng kinakatakutan ko dahil yun yung araw na napasali ako sa fraternity. Sobrang kinakabahan ako nung simula tapos nung huli na hindi na.natapos ang mang yare sakin hindi ako nag sisisi at proud pa ako sumali ako kahit nakaka badtrip, kasi ginusto naman namin to ewan ko lang kina Mhauie, Arvin at Harlene at sinadista si Weiland hahhahahahha............... Lagi kaming nakatambay sa jeep pag awas hanggang 5.......... Hindi ko malilimutan yung mga swimming yung part na kainan na, sa dalawang saging kami nakain at agawan rin kami sa ulam sorry na lang ang maubusan at nabugahan ko si Aljon nun nasa harapan ko kasi sya gawa kasi ni Weiland napatawa tuloy ako... Pirmahan na clearance may dalawa akong hulog Math at T.L.E... Nuong bakasyon nag summer class ako dahil nga baksag ako at dun ko nakilala sina Paula, Lean at naka m.u ko si Darwin Go.... Sumali ako sa ginoo at binibining Sto. Angel at isa yung body contest habang nag susumer ako pero kahit ganun nakapasa pa rin ako.... Un enrolan na ng 4th yr. akala ko G parin ako pero ''I ''na pala ang section ko ayoko sa ''I'' pero mas masaya rin pala sa ''I'' ang dali nilakasing pakisamahan kahit magugulo sila ay mabait naman sila sakin naging sa iba kung kamag aral. Nung una ang napansin ay si Dennis naging crush ko sya pero nawala rin yun nung dahil nung time rin yung nakilala ko si Jeff nakilala ko sya pagkatapos ng 1st. periodical test namin naging kami noong August 21-Sept22. Parada namen sumama kami nina Mhauie tapos nakita namin sina Harlene at Kristine kasama din pala.... Pag uwi ko ng bahay nalaman ng mama ko na akoay kasama sa parada may nakapag sumbong na agad kasi naman ako may pakawaykaway pa yun tuloy nakita ako pero konting sermon lang naman eh tanggap naman kasi nila


Nag break na kami ni Jeff bago mag Science Camp.... Sept.24 birthday ko tapos nahulihan kami ng alakkaya hindi na kami pinasali pa kahulihan kami ng barkada ko ehh birthday ko pa naman nun nakakabadtrip ehhh tapos yung alak dun pa nakalagay sa c2.. Tapos nasuspended kami ng 3 days Sept.27-Oct.03. At nakakalungkot pa na bawal na rin kaming sumama sa fieldtrip.na confine ako kasi nag ka tiphoid ako ang hirap pa lang ma ospital.. Pagkagaling ko pumasok na ulit ako namiss ko lahat... Oct.14 nagkabalikan ulit kami ni Jheff mahal na mahal ko sya kasi mabait sya madaling pakisamahan kahit medyo may pag katarantado...Dumaan na ang fieldtrip sayang nga lang at walang shindig........ Hindi ko rin nalilimutan yung nag swimming kami sa daragat kina Jerwin sa palakpakin masyadong complicated ang daan kaya for the pagod kami.. Ilang araw masakit ang buong katawan namin... Dumaan na ang pasko at bagong taon... Balik aral na naman Jan. 03 ang resume ng klase namin isang linggo rin kaming hindi nagkita ni Jheff kaya nag break na ulit kami kahit na 4th months kami... Mahal na mhal ko sya talaga at ilang araw ko rin syang iniyakan kahit na ngayon ay may fellings parin akosa kanya kaso lang may bago na syang mahal, at ng nakalimutan ko na sya naging kami naman ni Dennis after a few days tinago muna namin yun, kaso lang may mahal na akong iba at si Demet yun naging komplikado ang relasyon namin sa isat isa kaya bumalik ako kay Dennis pero kahit anung gawin kung pagmamahal sa iba si Demmet parin ang mahal ko gusto kong makipagbalikan sa kanya kaso lang may mahal na syang iba nag sisisi talaga ako at nagyon nag paparamdam ngayon ang ex kong si Jheff pero pinag iisipan ko pa na mahalin ulit sya...basta yun na yun change topic na lang........ Ngayong graduating na ako madami pa akong gustong gawin sa buhay ko enjoy life lang,thank you sa lahat ng naging parte ng high school life ko..........................
JS PROM NAMIN!

Js of 4-I

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento